วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559

รวมมิตรวันปิดเทอม

  เที่ยวนี้ที่หลีเป๊ะ 
  ตะโล๊ะหะลอกอตอตือร๊ะ วันพบปะทัศนศึกษา  
  จากยะลาถึงท่าปากบารา ตั้งหน้าตั้งตาร่วมพาเสบียง   
  สี่สิบห้าชีวามาพอเหมาะ ผ่านลัดเลาะเกาะแก่งแหล่งชื่อเสียง  
  ปะการังยังเห็นเป็นรายเรียง ปลาอยู่เคียงเพียงพอขอว่ายวน  
  หาดทรายขาวยาวเหยียดเฉียดแนวป่า น้ำครามฟ้าตระการตายลน่าสน  
  บริสุทธิ์ผุดผ่องส่องใจคน สุขเหลือล้นผ่านพ้นผจญภัย   
   หลีเป๊ะสวยด้วยทะเลยามโพล้เพล้ งามเสน่ห์เตร็ดเตร่เดินเนินเกาะใหญ่  
   คนพลุกพล่านสนุกสนานกันไป คงเหลือไว้ให้เราสองต้องจดจำ  


  เบตงคงไม่ลืม  
  บ่อน้ำร้อนพักผ่อนหย่อนใจกาย ไอน้ำฟุ้งกระจายคายอบอุ่น  
  ชื่นชีวาน่าเชยชมสมดุล ชุลมุลลุ้นสว่างข้างแสงเทียน  
   ช่วงเพิ่งผ่านกาลเวลามาล่องแก่ง หมดเรี่ยวแรงแสงตะวันผันแปรเปลี่ยน  
  อัยเยอร์เวงเปล่งรัศมีที่แวะเวียน ภูมิปัญญาอาเซียนเรียนรู้มา  
  เมฆหมอกบอกเราเข้าใจตระหนัก สูงยิ่งนักเชิงประจักษ์ยังรักกล้า  
  ฝันให้ไกลไปให้ทันวันเวลา แม้เหนื่อยหล้าเราหรรษาพาสุขใจ  
  สวยหลากสีมีมากพันธ์ุเป็นพันอย่าง ดอกไม้งามท่ามกลางเขากว้างใหญ่  
  ดอกเมืองหนาวทอดยาวไกลงามนั้นไซร้ หรือจะเท่าน้ำใจเรามีให้กัน  

  ลูกเสือเพื่อบทเรียน  
  การอบรมบ่มเพาะเหมาะสถานที่ ฝึกคนดีมีวินัยใจลูกเสือ  
  ทรหดอดทนดุจคนพายเรือ ทุกหยาดเหงื่อเพื่อน้องหนูสู่ปลายทาง  
  เด็กน้อยๆคอยครูผู้สู้งาน ประสบการณ์ผ่านชีวิตคิดเสริมสร้าง  
  คอยพวกเราเอาใจใส่ให้หนทาง จงก้าวย่างอย่างเชื่อมั่นฝันเป็นจริง  
  นอนกลางดินกินกลางทรายอย่าเขินอาย ชีวิตอีกมากมายขาดหลายสิ่ง  
  ใครหนอใครไร้โอกาสขาดพึ่งพิง อย่าทอดทิ้งจริงจังช่วยด้วยตั้งใจ  
  การลูกเสือเอื้ออาทรสอนเราไว้ เรียนรู้เข้าใจคิดติดนิสัย  
  ปทุมธานีมหาวิทยาลัย ส่องนำชัยมีแต่ให้ห่วงใยเรา  









ไม่มีความคิดเห็น: