วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อาเซียน:ตัวชี้วัดของครูและผู้บริหาร

ตัวชี้วัดคุณภาพครูเพื่อการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ครูผู้สอนมีความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน
ครูสามารถใช้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร
ครูใช้หนังสือ ตำราเรียน และสื่อที่เป็นภาษาต่างประเทศในการจัดการเรียนรู้
ครูใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ICT) ในการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล และการเผยแพร่ผลงาน ทั้งระบบออนไลน์ (Online) และออฟไลน์ (Offline)
ครูใช้เทคนิคและวิธีสอนที่หลากหลายในการจัดการเรียนรู้
ครูสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการจัดการเรียนรู้ทั้งในประเทศ และในกลุ่มประชาคมอาเซียน
ครูใช้ประสบการณ์การวิจัย สื่อ นวัตกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

ตัวชี้วัดคุณภาพผู้บริหารในการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ในการจัดการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน
ผู้บริหารมีความสามารถในการบริหารจัดการภายใต้สภาวการณ์จำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้บริหารมีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และทักษะในการใช้ ICT
เพื่อเป็นแนวทางการจัดการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียน ระดับประถมศึกษา
ผู้บริหารมีความสามารถในการประสานภาคีเครือข่ายเพื่อความร่วมมือการจัดการเรียนรู้
สู่ประชาคมอาเซียน (เช่น โรงเรียน องค์กรเอกชน หน่วยงานราชการ ฯลฯ)
ผู้บริหารมีความสามารถในการนิเทศ ติดตามผลการดำเนินงาน
ผู้บริหารมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีในการติดต่อสื่อสารกับภาคีเครือข่ายในกลุ่มประชาคมอาเซียน